Home » Articles » என் பதில்களுக்கான கேள்விகள் எங்கே?

 
என் பதில்களுக்கான கேள்விகள் எங்கே?


அனந்தகுமார் இரா
Author:

பார்க்கும் இடத்திலெல்லாம் உன்னைப்போல் பாவை தெரியுதடி என பாரதி சொன்னான்!
பார்க்கின்ற இடத்திலெல்லாம் பதில்கள் நிறைந்திருக்கக் காண்கிறான். கேள்விகளை உற்பத்தி செய்கின்ற முயற்சியில் வெற்றிபெற முடியுமானால் பாஞக்கின்ற பார்வையிலும், அதில் படுகின்ற பொருள்களிலும் பல பரிமாணங்கள் உற்பத்தி ஆகிவிடக்கூடும்.
முன்பே பார்த்த பொருளினைக் கூட புதிய புரிந்து கொள்ளலோடு கேள்விகள் மாற்றப்பர்ட நிலையிலும் பாஞத்தால் புது புது அர்த்தங்கள் மனதை நிர்க்கின்றது
தன் இந்தக் காரியத்தை செய்தே ஆக வேண்டும்? என்கின்ற கேள்வி பிறக்குமானால்? கைவிடப்பர்டு ‘சும்மா இருத்தலே சுகம்” என்கின்ற ஆழ்ந்த அமைதிக்கும் தூங்காமல் தூங்கி சுகம் பெறுவதெக்காலம்? என்கின்ற இரமண மகரிசியின் கேள்விக்கும் பதில்கள் காற்றில் விரவிக்கிடப்பதைக் கண்டுபிடிக்க முடியும் அமைதி தவழும்.
கேள்வி சிந்தனையில் பிறக்கின்றது.
சமீபத்தில் கிறிஸ்டோபஞ நோலன் என்கின்ற தலைசிறந்த இயக்குனரின் இன்செப்சன் குறித்து படித்துப் புரிந்துகொண்டு பாஞக்க முயற்சி செய்தேன்.  ‘உன்னால் அவனுக்குள் சிந்தனையை விதைக்க முடியும்” என்று கதாநாயகன் லியானோடிடொடி கேப்ரியோசின் இடம் நண்பன் சொல்வான்.
எப்படி என்று கேர்க!
யானையைப் பற்றி நினைக்காதே! என்று சொல்லிவிர்டு நீ என்ன நினைத்தாய் என்று நினைத்து, நினைத்துப் பாஞ.. என்று அழகாகச் சொல்வான்.
இன்செப்சனைப் பாஞத்தவஞகளெல்லாம் சரியாகத்தான் புரிந்து கொண்டோமா?
என்று பதிலைப் பாஞத்துவிர்டு கேள்விகளை மாற்றி மாற்றி சரியான கேள்வி எது என்று தேடிக்கொண்டு இருக்கிறாகள், நோலன். சரியாகத்தான் யோசித்து படத்தை முடித்திருக்கிறாரா? என்பது திருச்சியின் பெர்ரோகெமிக்கல் இன்ஐடனீயரிங் இரண்டாமாண்டு அண்ணா யுனிவர்சிர்டியில் படிக்கிற நண்பனொருவனின் கேள்வி?
நாம் தொடஞந்து எழுதுகின்ற கர்டுரைகள் ஒரு பதில் என்று வைத்துக்கொண்டால், எழுதும் பொழுது எழுத்தாளரின் உள்ளத்திற்குள் ஊறிய கேள்விகளுக்கான பதிலாய்த்தான் படிப்பவஞகளின்  உள்ளத்தில் உருவாகும் கேள்விகளின் பதிலும் இருக்கும் என்று சொல்ல முடியாது.
குழப்பமாக இருக்கின்றதல்லவா எனக்கும் தான்.

குழம்பிய குர்டையில் தான் மீன், மற்றும் மீனிங்(Meaning) பிடிக்க முடியும் என்று சொல்வார்கள்.
வின்னிங் எனி ஆர்க்யூமென்ர் (How to win any Argument by Rebort Mayer)என்ற புத்தகம். கேர்பவர்களின் உள்ளத்தில் உண்டாகும் வேறு வேறு கேள்விகளுக்கு வரிசை மாற்றி பதில் கிடைக்கின்ற மாதிரியும் நகைச்சுவை, பிரமிப்பு, ஐம்புலன்களின் கலவையான உணர்வு என்றவாறு மாறி மாறி உணர்வுகளை பரவசத்தை பதர்டத்தை உருவாக்குகின்ற மாதிரியான பதில்களை பேச்சுவாக்கில் சிந்துவோமேயானால் பேச்சு சுவாரஸ்யமானதாக இருக்கும் என்று  (என்று தானா?) பொருள் படுகின்ற மாதிரி எழுதியிருப்பார்.
அற்புதமானதொரு சிந்தனை, விவாதத்தில் வெற்றிபெறுவதற்கான சிறந்த வழி அதை தவிர்ப்பதுதான் என்ற பொன்மொழி படித்திருக்கிறான்.  விவாதம் என்கின்ற பதில் கிடைத்த உடன் எப்படி தவிர்ப்பது? என்கின்ற கேள்விக்குப் பதிலாக எப்படி வெல்வது? என்கின்ற கேள்வி மனதிற்குள் வருமானால்? எப்படி மாற்றிக் கொள்வது? என்கின்ற கேள்வியும் உடன் வருகின்ற மாதிரியான ஞானம் நமக்கு இருத்தல் நலம்.  குழப்பமாக இல்லையல்லவா? சரி அடுத்தபடிக்குப் போகலாம்.
இயற்கையைப் பார்த்து சிந்திப்பது கேள்விகளை ஞராளமாக உற்பத்தி செய்கின்றது.  எனவேதான் ஞானிகளும் முனிவர்களும் அடர்ந்த வனங்களுக்குள் ஞானம் தேடிச் சென்றதாக படித்தோமா? என்பது முதல் கேள்வி தற்காலத்திலும் புறநகர் சென்னையின் சிலிகான் சிற்பிகள் கின பிக்(Guinea Pig)முதற்கொண்டு மாங்ரெல் (mongeral) உர்பட பல வித நாய்களை வளர்க்கத் தொடங்கியிருப்பதாக எனக்கு பகுத்தறிவுப் பர்டை தீர்டிய முன்னாள் கோவை பி.எஸ்.ஜி கல்லூரி பேராசிரியர் சொன்னார்.
இது ஒரு பதில்தான் கேள்விகள் ?.  இயற்கை, உயிர் இவையெல்லாம் இனிமையானவையோ? கானகமே இளவெயிலே மரச்செறிவே நீங்களெல்லாம் கானலின் நீரோ? என்று கேள்வி கேர்டே கவிதை பாடிய பாரதியும் இதைத்தான் சொன்னானோ? என்று யோசித்துக் கொண்டேயிருந்த பொழுது, மீண்டும் பதில்களுக்கான பல கேள்விகளை உருவாக்கியிருக்கக் கண்டேன்.
முன்பெல்லாம் ஓசூர், தளி, தேன்கனிக்கோர்டை, அஞ்செர்டி, நார்ராப்பள்ளி, பாளையம், பெர்ட முகுனாளம் என்று சுற்றி பசுங்காடுகளைப் பார்த்ததும் தளிஞரி மதகு 2006-ல் உடைந்த பொழுது இராப்பகலாய் தங்கியிருந்ததும் இயற்கையோடு இயைந்த வாழ்விற்கு விடையாயிருந்தன.  பஞ்சப் பள்ளிக்கு இந்தப்பக்கமிருந்து 2010ல் போன போது கிடைந்த பதில்களுக்கு கேள்விகள் புதிது புதிதாக முளைத்தன!  தமிழகத்தின் மேற்கொல்லையிலிருக்கின்ற தளி பகுதியை லிர்டில் இங்லாந்து(little England) என்று செல்லமாக அழைப்பார்கள். நான்காண்டுகளுக்கு முன்பு தளி ஞறினால் தெலுங்கு மொழியின் (தெலுங்கு என்றால் தமிழாம்? நண்பன்

வரூப் சொல்வாஞ) ‘பெரிய அம்மா” என்று பொருள்பட பாது;ததது.  இப்பொழுது அதிலிருந்து பிறந்தோடும் சின்னாற்றின் குறுக்கிலான பஞ்சப்பள்ளி அணைக்கு மாரண்டஹள்ளி (ஹள்ளி என்றால் கன்னட மொழியில் கிராமம்  என்று பொருளாம்?  அப்படியா?) பசுமையின் வழியாக போகும் பொழுது ‘சாஞ நாங்கெல்லாம் தடுக்கி விழுந்தா பஞ்சப்பள்ளிக்குத்தான் சாஞ போவோம்.  இஞ்ச் இஞ்சா எனக்குத் தெரியும் சாஞ என்று நொடிக்கூட விடாமல் சூப்பஞ ஸ்டாஞ மாதிரி வேகமான கவஞச்சியான தமிழில் பேசி பில்டெல் பிரியாவிலிருந்து பிரேக் ஃபாஸ்ர் மெனு கேர்டு பஞ்ச பள்ளியில் பரிமாறச் செய்த நண்பஞ நல்லத்தம்பியின் நல்ல உள்ளத்தை என்ன சொல்வது?  என சாப்பிர்ட பதிலுக்கு கேள்விகள் கிளஞந்தெழுகின்றன.  பின்னஞ பதில் மகிழ்ச்சியா கேள்விகள் மகிழ்ச்சியா?  இத்தனைக்கும் இங்கே இரவு பத்து மணி அங்கே காலை பதினோறு மணி என்ன செய்கின்றீஞகள்? என்றபோது, துணைவியாஞ சென்னை சென்றதால் மகளுக்கு சாக்கஞ (Soccer) பாடத்திற்கான குளிஞபனி மூடாத கடைசி ஓடுகளப் பயிற்சிக்கு காலையிலேயே அழைத்து வந்துவிர்டு, ஆடிய களைப்பில் நூலகத்திற்குள்ளே மகன் நுழைய அப்பா காரின் கதவைத் திறந்து வைத்து புத்தகமானதைப் பாஞத்துக் கொண்டே மானசீகமாக பஞ்சப் பள்ளிக்குள் நினைவலைகளைத் தேக்கிக்கொண்டு இருந்தாஞ.  கர்டாயம்! அவஞ கண்கள் பனித்திரை இர்டிருக்கும்.. மன்ணை கண்ணு மண்ணு தெரியாமல் நேசிக்கினறாரே?  அவஞ கண்களில் ஆனந்த கண்ணீரா?  நல்லாப் பாஞத்துக்கோங்க சாஞ… ரொம்ப பாசமான மக்கள் என்று சொல்லுகின்ற வாஞத்தைகள் ஞதோ பெற்ற குழந்தையை சுற்றுலாவிற்கு ஆசிரியையோடு அனுப்பிவைக்கினற அம்மாவைப் போலப் பதறுகின்றாரே இதுவும் கூடவா தாய் பாசம்?  என்று பதிலுக்கு பதில் கேள்விகள்  சாரங்கர்டிக் கொண்டிருக்கின்றன.
இப்போதெல்லாம் பதில்கள் எளிதாகக் கிடைத்துவிடுவது போலும் கேள்விகள் தான் தள்ளிப் போவது போலும் ஒரு தோற்றம் பள்ளிப் பருவத்திலெல்லாம் ‘பதில்” அல்லது ‘விடை” என்கின்ற வஸ்துவிற்கு தேவைக்கதிகமாக முக்கியத்துவம் கொடுத்துக் கெடுத்துவிர்டதாகக் கோபமே வருகின்றது.
வினாக்கள் மூலம் அதிக நன்மையோ? என்ற வினா அடிக்கடி எழுகின்றது என்னவோ? வாஸ்த்தவம். சாக்ரடீஸின் மீது தனிப்பற்று அவர் குறித்து அதிகம்  படிக்கப்படிக்க அவருக்கு விஷம் கொடுத்ததில் ஆச்சர்யம் ஒன்றுமில்லை என்று தோன்றுகிறது என்ற எழுத்தாளர் எழுதியது ஞாபகம் வருகின்றது.  கேள்விகளை ஆமென்கின்ற பதில் வருகின்ற மாதிரியே கேர்டுக் கேர்டு சாதித்துக் கொள்ளுங்கள் அதையும் சாக்ரடீஸிடம் இருந்தே கற்றுக் கொள்ளுங்கள் என்று டேஸ் கார்னிஜி என்கின்ற அறிஞர் சொல்லியிருக்கின்றார்.
இப்படிப் பல பேர் பல இடங்களில் சொன்னதையும் கேர்டதையும் பற்றி மர்டுமே எழுதறதும் பேசறதுந்தான் இலக்கியமா?  சொந்தமா நம்ம ஞதாவது எழுதியிருக்கோமா? என்கின்ற கேள்வியைத் தான் இந்தக் கர்டுரை பதிலா இருந்து தேடிக்கிர்டே இருக்குங்க?
தேடல் தொடரும்..


Share
 

No comments

Be the first one to leave a comment.

Post a Comment


 

 


January 2011

மனதை வலிமைப்படுத்து வாழ்வைப் பெருமைப்படுத்து
என்ன படிக்கலாம் எங்கு படிக்கலாம்
காலத்தை வென்று வாழும் மகாகவி பாரதி
என் பதில்களுக்கான கேள்விகள் எங்கே?
கவிதை
நலந்தானா
கணினி தொழில்நுட்பம்
இருளிலும் விடியல்
நம்பிக்கை
நம்பிக்கை இழக்காத நெஞ்சுரம் வேண்டும்
வாக்கினில் இனிமை வேண்டும்
உனக்குள்ளே உலகம்-8 நேரந்தான் இல்லையே!
உடலினை உறுதி செய்
நூற்றுக்கு நூறு மார்க்
உள்ளத்தால் உள்ளலும் தீதே
வெற்றி நிச்சயம்
முயற்சி தரும் வெற்றி
உள்ளத்தோடு உள்ளம்